CỔ TỨC

(SSB) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á trả cổ tức bằng cổ phiếu năm 2023 và phát hành cổ phiếu tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu

Theo thông báo mới nhất của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (HOSE: SSB) thì công ty sẽ phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023 và phát hành cổ phiếu tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu với ngày đăng ký cuối cùng là 26/08/2024.

Theo thông báo mới nhất của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (HOSE: SSB) thì công ty sẽ phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023 và phát hành cổ phiếu tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu với ngày đăng ký cuối cùng là 26/08/2024.

 

 

I/ Phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023

– Tỷ lệ thực hiện: 100 : 13,1826 (Người sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận 13,1826 cổ phiếu mới)

– Phương án làm tròn, phương án xử lý cổ phiếu lẻ (nếu có):
+ Phương án làm tròn: Số cổ phiếu được phát hành sẽ được làm tròn đến hàng đơn vị theo nguyên tắc làm tròn xuống.
+ Phương án xử lý cổ phiếu lẻ:
Nguyên tắc xử lý cổ phiếu lẻ và cổ phiếu chưa phân phối hết phát sinh khi phân bổ quyền (phần chênh lệch giữa số lượng cổ phiếu được phép phát hành và số lượng cổ phiếu thực tế phát hành): Toàn bộ số cổ phần lẻ, cổ phiếu chưa phân phối hết phát sinh khi thực hiện quyền được giao cho Công đoàn Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) Hội sở quản lý để làm nguồn cổ phiếu thưởng cho cán bộ nhân viên của SeABank theo chính sách nhân sự trong từng thời kỳ do Hội đồng quản trị SeABank quyết định.
Ví dụ: Tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu, cổ đông Nguyễn Văn A sở hữu 1.000 cổ phiếu, khi đó cổ đông Nguyễn Văn A sẽ được nhận cổ tức như sau: (1.000/100) x 13,1826 = 131,8260 cổ phiếu. Theo phương án làm tròn cổ đông A được nhận 131 cổ phiếu mới. Theo phương án xử lý cổ phiếu lẻ thì 0,8260 cổ phiếu (lấy đến 4 chữ số thập phân sau dấu phẩy) sẽ được giao cho Công đoàn SeABank Hội sở quản lý.

II/ Nhận cổ phiếu phát hành do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu:

– Tỷ lệ thực hiện: 100:0,4127 (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận thêm 0,4127 cổ phiếu mới)

– Phương án làm tròn, phương án xử lý cổ phiếu lẻ (nếu có):
+ Phương án làm tròn: Số cổ phiếu được phát hành sẽ được làm tròn đến hàng đơn vị theo nguyên tắc làm tròn xuống
+ Phương án xử lý cổ phiếu lẻ:
Nguyên tắc xử lý cổ phiếu lẻ và cổ phiếu chưa phân phối hết phát sinh khi phân bổ quyền (phần chênh lệch giữa số lượng cổ phiếu được phép phát hành và số lượng cổ phiếu thực tế phát hành): Toàn bộ số cổ phần lẻ, cổ phiếu chưa phân phối hết phát sinh khi thực hiện quyền được giao cho Công đoàn SeABank Hội sở quản lý để làm nguồn cổ phiếu thưởng cho cán bộ nhân viên của SeABank theo chính sách nhân sự trong từng thời kỳ do Hội đồng quản trị SeABank quyết định.
Ví dụ: Tại ngày chốt danh sách cổ  đông để thực hiện quyền nhận cổ phiếu phát hành do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu, cổ đông Nguyễn Văn A sở hữu 1.000 cổ phiếu, khi đó cổ đông Nguyễn Văn A sẽ được nhận cổ phiếu như sau: (1.000/100) x 0,4127 = 4,1270 cổ phiếu. Theo phương án làm tròn cổ đông A được nhận 4 cổ phiếu mới. Theo phương án xử lý cổ phiếu lẻ thì 0,1270 cổ phiếu (lấy đến 4 chữ số thập phân sau dấu phẩy) sẽ được giao cho Công đoàn SeABank Hội sở quản lý.

––Thông tin về công ty–

gân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SSB) được thành lập vào năm 1994. Ngân hàng hoạt động trong lĩnh vực huy động, cấp tín dụng và các dịch vụ tài chính liên quan. Đối tác chiến lược của SSB là các tập đoàn kinh tế nhà nước và các doanh nghiệp chủ chốt trong lĩnh vực khác nhau bao gồm dầu khí: Petro Việt Nam, PV Gas; bảo hiểm: Bảo hiểm PV; viễn thông: VMS – Mobifone; công ty đa quốc gia: BRG Group,..

Các chỉ số tài chính của công ty :

 

SSB đang giao dịch trên sàn HOSE quanh mức giá 21,800 vnđ/cổ phiếu

 

 

————————–

💢 Tel: 0905 495 792 (Dr. Vũ)
💢 Website: 1https://phantichchungkhoan.net /
                    2icwealth.vn
💢 Email: Khoahocnghetrading@gmail.com
💢 Address: 42 Lê Đại, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
🎯 Mở tài khoản chứng khoán: https://phantichchungkhoan.net/huong-dan-mo-tai-khoan-chung-khoan-don-gian-3/
📖 Khoá học Phân Tích Chứng Khoán:
https://khoahoc.phantichchungkhoan.net/
– Group Facebook Phân Tích Chứng Khoán:
https://www.facebook.com/groups/phantichchungkhoan.net
– Channel Telegram Phân Tích Chứng Khoán :
https://t.me/phantichchungkhoan_channel
– Group Telegram Phân Tích Chứng Khoán :
https://t.me/phantichchungkhoanvn
– Kênh Youtube :
https://youtube.com/channel/UCAJpbWwiwgqQYaX2v9mtBrA

Đăng ký ngay khoá học phân tích chứng khoán mới nhất tại đây :

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button