CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

09/10: Đọc gì trước giờ giao dịch

Đóng phiên hôm qua, ngày 08/10, VN-Index tăng 2.05 điểm, chốt ở mốc 1,271.98 điểm, tương ứng với mức tăng là 0.16%.

Ảnh:Trading View

1/ Các dữ liệu thị trường đáng chú ý    


2/ Giao dịch NĐT nước ngoài

  • Kết thúc phiên ngày (08/10) khối ngoại bán ròng 224.82 tỷ đồng trên tổng 3 sàn.

    Top khối ngoại mua ròng

    Top khối ngoại bán ròng

3/ Giao dịch khối tự doanh

  • Khối tự doanh, phiên 08/10 mua ròng với tổng giá trị 77 tỷ đồng

Top tự doanh mua ròng nhiều nhất

Top tự doanh bán ròng nhiều nhất

4/ Các nhóm ngành đang hút dòng tiền mạnh:

  • Biểu đồ diễn biến ngành

TIN NHANH CHỨNG KHOÁN
Bà Nguyễn Hoài Thu cho rằng yếu tố căn bản của nền kinh tế giúp thị trường chứng khoán (TTCK) đi lên. Hiện, tốc độ tăng trưởng kinh tế đang tốt, Chính phủ dự báo tăng trưởng 7% cho năm nay, trong khi VinaCapital dự báo tăng 6.5%.

Chủ tịch Huỳnh Văn Thòn: Lộc Trời bị “phục kích” vô cùng tinh vi. Trong một sự kiện diễn ra tối 06/10 tại TP Cần Thơ, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) – ông Huỳnh Văn Thòn cho biết sai lầm trong việc lựa chọn người điều hành đã dẫn đến tình thế cực kỳ nguy hiểm cho Doanh nghiệp.

Chứng khoán Hồng Kông lao dốc hơn 9%, mức giảm mạnh nhất trong 16 năm qua. Thị trường chứng khoán Hồng Kông đã chứng kiến một ngày giao dịch đen tối nhất trong 16 năm qua.

Khối ngoại thoái vốn khỏi Lộc Trời giữa lùm xùm quản trị doanh nghiệp. Trong 5 tháng qua, cổ đông nước ngoài liên tục bán ra cổ phần tại CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG). Cũng giai đoạn này, HĐQT Công ty miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Duy Thuận và sau đó gửi công văn cáo buộc vị này có hành vi gian dối.

Fed hạ lãi suất, nhà đầu tư toàn cầu đổ xô vào trái phiếu châu Á. Giới đầu tư toàn cầu đã đổ xô vào trái phiếu châu Á trong những tuần gần đây, với tính toán rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed sau 4 năm vừa qua sẽ thôi thúc các ngân hàng trung ương tại khu vực làm theo cũng như thúc đẩy doanh nghiệp phát hành trái phiếu.

Phát triển kinh tế từ hoạt động lấn biển: Bài học từ Trung Quốc. Gần một thế kỷ qua, Trung Quốc đã bắt tay vào công cuộc mở rộng diện tích đô thị, hạ tầng về phía biển với những công trình quy mô, chứng minh hiệu quả kinh tế, trở thành hình mẫu phát triển của khu vực.

Công ty con của KBC hợp tác cùng Trump Organization xây tổ hợp sân golf 1.5 tỷ USD tại Hưng Yên. Ngày 25/09/2024 tại New York (Mỹ), đại diện UBND tỉnh Hưng Yên đã ký kết Biên bản ghi nhớ với các đơn vị để xây dựng tổ hợp khu đô thị sân golf với vốn đầu tư 1.5 tỷ USD trên địa bàn tỉnh. Một trong các đơn vị tham gia ký kết là CTCP Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên – công ty con của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (HOSE: KBC).

Cả nước có duy nhất 1 dự án nhà ở xã hội được duyệt trong quý 3. Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trên cả nước chỉ có duy nhất 1 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong quý 3/2024.

Quan chức Fed tự tin về khả năng “hạ cánh mềm” của kinh tế Mỹ. Trong một tuyên bố đầy lạc quan, John Williams, Chủ tịch Fed New York và là thành viên có quyền bỏ phiếu thường trực của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cho rằng NHTW đang “có vị thế tốt” để thực hiện một cuộc hạ cánh mềm cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Loạt cổ đông PAC thoái vốn. Trong tháng 9/2024, Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI (POF) đã bán tổng cộng 4 triệu cp CTCP Pin Ắc quy Miền Nam (HOSE: PAC), rời ghế cổ đông lớn. Nối gót POF, mới đây, một quỹ khác là Công ty TNHH Quản lý Quỹ Thành Công cũng đăng ký thoái toàn bộ vốn nắm giữ tại PAC sau 1 tháng mua vào.

World Bank: Sự suy giảm của Trung Quốc có thể sâu sắc hơn, gây áp lực lên Đông Á. Ngân hàng Thế giới (WB) dự kiến tăng trưởng của Trung Quốc sẽ tiếp tục suy yếu vào năm 2025 ngay cả khi có sự thúc đẩy tạm thời từ các biện pháp kích thích gần đây, gây thêm áp lực lên các nền kinh tế trong khu vực.

VDSC: VN-Index tháng 10 sẽ dao động trong biên độ 1,265 – 1,320. Theo báo cáo chiến lược tháng 10 của chứng khoán Rồng Việt (VDSC), mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2024 với đầu tàu ngân hàng sẽ là chất xúc tác giúp thị trường bứt phá lên điểm số mới. VDSC kỳ vọng VN-Index sẽ dao động trong biên độ 1,265 – 1,320 trong tháng 10.

Lãi trước thuế CT6 giảm mạnh 75% sau 9 tháng. HĐQT CTCP Công trình 6 (UPCoM: CT6) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 với doanh thu 87 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế hơn 1 tỷ đồng, giảm 75%.

Lãi suất và tăng trưởng lợi nhuận ngân hàng cuối năm. Dù giảm lãi suất cho vay có thể kích thích nhu cầu vay vốn, nhưng điều này cũng đặt ra thách thức lớn cho các ngân hàng khi biên độ lãi suất (NIM) bị thu hẹp. Khi chi phí huy động vẫn cao trong khi lãi suất cho vay giảm, ngân hàng sẽ phải đối mặt với áp lực lớn trong việc duy trì kế hoạch lợi nhuận đề ra.

  • MBS đứt chuỗi tăng lợi nhuận 6 quý liên tiếp. CTCP Chứng khoán MB (HNX: MBS) vừa công bố báo cáo tài chính mở màn cho mùa báo cáo tài chính quý 3 của nhóm công ty chứng khoán.

Vén màn cổ phiếu địa ốc tăng mạnh nhất HOSE. Khi hầu hết cổ phiếu bất động sản còn ngụp lặn, mã chứng khoán SGR của Tổng CTCP Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) lại tăng phi mã lên vùng giá kỷ lục, với nước đi táo bạo của lãnh đạo.

NHNN hút ròng hơn 61 ngàn tỷ đồng. Trong thời gian từ 30/09-07/10/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không chào thầu trên kênh tín phiếu trong khi khoản vay kênh cầm cố đáo hạn, hút ròng khỏi thị trường 61.39 ngàn tỷ đồng thanh khoản.

Trung Quốc không tung thêm gói kích thích lớn, chứng khoán lập tức hạ nhiệt. Trong cuộc họp báo đầu tiên sau kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài một tuần, các quan chức cấp cao của Trung Quốc đã thể hiện sự tự tin mạnh mẽ về triển vọng kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của một gói kích thích quy mô lớn đã khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng, dẫn đến sự hạ nhiệt nhanh chóng của thị trường chứng khoán.

Nam Long dùng thêm cổ phần Waterpoint để đảm bảo trái phiếu, hé lộ giá trị dự án tăng đáng kể. HĐQT Nam Long vừa phê duyệt việc bổ sung tài sản bảo đảm cho khoản trái phiếu của CTCP Đầu tư Nam Long với Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC). Đây là lô trái phiếu được phát hành để huy động vốn triển khai dự án Waterpoint tại Long An.

* Thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCK) đã và đang chứng kiến những biến động mạnh kể từ đầu năm 2024, khi các yếu tố quốc tế và nội tại tác động mạnh mẽ đến dòng vốn và tâm lý nhà đầu tư. Việc nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ròng, tạo áp lực giảm giá trên TTCK. Tuy nhiên, tình hình đã có sự chuyển biến tích cực sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giảm lãi suất 0.5%. Cùng với đó, Chính phủ Việt Nam đang đẩy nhanh tiến độ nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025, hứa hẹn mở ra một giai đoạn tăng trưởng mới cho TTCK Việt Nam.

Thống đốc: Sẽ tổ chức lễ chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng. Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nói đã chỉ đạo các ngân hàng rà soát tài chính, chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức lễ chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng

———————–

💢 Tel: 0905 495 792 (Dr. Vũ)
💢 Website: 1https://phantichchungkhoan.net /
                    2icwealth.vn
💢 Email: Khoahocnghetrading@gmail.com
💢 Address: 42 Lê Đại, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
🎯 Mở tài khoản chứng khoán: https://phantichchungkhoan.net/huong-dan-mo-tai-khoan-chung-khoan-don-gian-3/
📖 Khoá học Phân Tích Chứng Khoán:
https://khoahoc.phantichchungkhoan.net/
– Group Facebook Phân Tích Chứng Khoán:
https://www.facebook.com/groups/phantichchungkhoan.net
– Channel Telegram Phân Tích Chứng Khoán :
https://t.me/phantichchungkhoan_channel
– Group Telegram Phân Tích Chứng Khoán :
https://t.me/phantichchungkhoanvn
– Kênh Youtube :
https://youtube.com/channel/UCAJpbWwiwgqQYaX2v9mtBrA

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button